Đồng chí Nguyễn Văn Khởi, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh dự Hội nghị sơ kết công tác lao động, người có công và xã hội 6 tháng đầu năm 2024
     Sáng ngày 30/7/2024, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức Hội nghị sơ kết công tác lao động, người có công và xã hội 6 tháng đầu năm 2024. Đồng chí Nguyễn Văn Khởi, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh dự và chỉ đạo Hội nghị; cùng dự có lãnh đạo Ban văn hóa - xã hội, Hội đồng nhân dân tỉnh, Công an tỉnh, Sở Tài chính, Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh, Bảo hiểm xã hội tỉnh, Trường Cao đẳng Nghề Sóc Trăng, Trường Cao đẳng Cộng đồng Sóc Trăng, Bưu điện tỉnh; Ban Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.

     Trong 6 tháng đầu năm 2024, Ngành Lao động - Thương binh và Xã hội đã tích cực chủ động phối hợp với các sở ngành, địa phương triển khai có hiệu quả công tác lao động, người có công và xã hội đạt được một số kết quả nổi bật như sau: thực hiện vượt chỉ tiêu tỷ lệ lao động có văn bằng, chứng chỉ là 31,99% (đạt 108,44% so với Nghị quyết số 113 của HĐND tỉnh là 29,5%). Tham mưu UBND tỉnh tổ chức chu đáo và trang trọng: (1) Lễ phát động Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân; (2) Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em; (3) Lễ viếng Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh nhân dịp kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ. Các chính sách, chế độ cho người có công, đối tượng bảo trợ xã hội thực hiện kịp thời, đúng quy định. Từ đầu năm đến nay, đã tổ chức chi trả trợ cấp hằng tháng cho 7.872 người có công với cách mạng và thân nhân, 43.712 đối tượng bảo trợ xã hội, với tổng kinh phí thực hiện khoảng 274 tỷ đồng….Bên cạnh những kết quả đạt được, còn gặp một số khó khăn như: việc triển khai thực hiện các dự án thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo còn chậm, tỷ lệ giải ngân đạt thấp; chi trả an sinh xã hội không dùng tiền mặt chỉ đạt 11,26% so với đối tượng có tài khoản được chi trả qua tài khoản.
     Phát biểu tại Hội nghị đồng chí Nguyễn Văn Khởi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực của toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ngành Lao động - Thương binh và Xã hội đã triển khai có hiệu quả công tác lao động, người có công và xã hội, góp phần nâng cao đời sống nhân dân, bảo đảm an sinh xã hội, qua đó đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội chung của tỉnh trong 6 tháng đầu năm 2024. 
     Để hoàn thành các nhiệm vụ đề ra 6 tháng cuối năm 2024, đồng chí đề nghị ngành Lao động - Thương binh và Xã hội theo dõi chặt chẽ các nội dung thuộc Chương trình làm việc của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban cán sự đảng UBND tỉnh, UBND tỉnh để chủ động tham mưu các nội dung đảm bảo chất lượng, đúng tiến độ; tiếp tục triển khai thực hiện tốt các chính sách hỗ trợ tạo việc làm cho người lao động,  chính sách đối với người có công với cách mạng và chăm lo cho các đối tượng bảo trợ xã hội; tiếp tục đấy mạnh tiến độ giải ngân nguồn vốn Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững theo đúng quy định...

Phòng Khoa giáo - Văn xã

 













Thống kê truy cập
  • Đang online: 25
  • Hôm nay: 890
  • Trong tuần: 9 478
  • Tất cả: 1482711
Cơ quan chủ quản: Văn phòng UBND tỉnh Sóc Trăng 
Địa chỉ: 01 Châu Văn Tiếp, phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng 
Điện thoại: (02993) 822339 - 622225  Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.